เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เพื่อพัฒนาประสบการณ์และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้กับผู้ใช้ ท่านตกลงใช้คุกกี้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปอ่านนโยบายการใช้งาน
ในปี 2566 คณะกรรมการบริษัทฯ มีแผนงานในการกำหนดนโยบายและเป้าหมายของการจัดการด้านความยั่งยืนให้เป็นรูปธรรม กำหนดเป้าหมาย นำไปปฏิบัติ และมีการติดตามและ วัดผล อย่างไรก็ดีบริษัทฯ ได้มีการกำหนดเป้าหมายการดำเนินการด้านความยั่งยืน ที่ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมขึ้นในปี 2565 เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนิน งานให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างมีดุลยภาพ โดยพิจารณาได้จากวิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ทางธุรกิจ ที่ครอบคลุมในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้มีแนวทางในการจัดการที่ยั่งยืน และสามารถตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทุกภาคส่วนในทุกกระบวนการดำเนินธุรกิจ โดยมีเป้าหมายและแผนงานที่เป็นสาระสำคัญดังนี้
บริษัทฯ ส่งเสริมให้มีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยตระหนักและให้ความสาคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจด้วยความ โปร่งใส ตรวจสอบได้ การเป็นตัวอย่างที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงความซื่อสัตย์ จัดให้มีการถ่ายทอด ปลูกฝังนโยบายดังกล่าว ให้พนักงานรับทราบทั่วทั้ง องค์กร เริ่มต้นตั้งแต่ระดับกรรมการบริหาร ลงมาสู่พนักงานระดับปฏิบัติการ
บริษัทฯ ดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย “นโยบายการทำงาน” และ “นโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่น” ที่เว็บไซต์บริษัทฯ www.eurekadesign.co.th
ความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการผสาน 3 องค์ประกอบ ได้แก่ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมเข้าด้วยกัน กลยุทธ์ด้านการเติบโตอย่างยั่งยืนเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญซึ่งเน้นการเพิ่ม ประสิทธิผลของการดำเนินงาน ทบทวนการปฏิบัติงานและรับรองประสิทธิผลในการดำเนินงาน
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการบริหารผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจโดยครอบคลุมถึงผู้ได้รับผลกระทบ หรืออาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทควบคู่ กับการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับการดูแลอย่างสมดุล ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่น ในการดำเนินงานระหว่างบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
บริษัทจะเป็นตัวแทนที่ดีของผู้ถือหุ้นในการดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงการเจริญเติบโตของมูลค่าบริษัทในระยะยาว รวมทั้งมีระบบการ
ควบคุมและตรวจสอบภายใน
บริษัทตระหนักดีว่าพนักงานเป็นหนึ่งในทรัพยากรหลักที่มีความสำคัญในการพัฒนาองค์กรให้มีความเติบโต บริษัทจึงสนับสนุนในการ
พัฒนาศักยภาพของทรัพยากรบุคคลให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท
ปฏิบัติต่อคู่ค้าตามกรอบการค้าที่สุจริตโดยยึดหลักการปฏิบัติตามสัญญาเงื่อนไขทางการค้าและคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับคู่ค้าอย่างเคร่งครัด
บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าโดยทาการค้ากับลูกค้าด้วยความซื่อสัตย์และเป็นธรรม
ปฏิบัติต่อคู่แข่งอย่างมีจรรยาบรรณในเชิงธุรกิจตามกรอบกติกาแห่งการแข่งขันที่ดีโดยการหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้วยวิธีไม่สุจริต
บริษัทให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของชุมชนรอบๆ ที่ตั้งของสำนักงานบริษัท
จึงได้มีแนวคิดในการดำเนินกิจกรรมที่เอื้อประโยชน์ ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และสังคมในมิติต่างๆ ที่เป็นรูปธรรม
บริษัทฯ มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด โดยการปรับเปลี่ยนแผนการในการเลือกใช้วัตถุดิบ วัสดุอุปกรณ์ ในการปฏิบัติงานให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งดำเนินการในการปรับตัวและปรับเปลี่ยนทัศนคติของบุคลากรและพนักงานในการลดและใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า อีกทั้งยังกำหนดให้การอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมและพลังงานเป็นเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจและเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้บริหารและพนักงานของบริษัททุกระดับที่จะมีส่วนร่วมในการปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ยั่งยืน
บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน และมีการปรับปรุงการใช้พลังงานหมุนเวียนเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงการนาน้าที่ผ่านการบำบัดแล้วมาใช้ ในการลดน้ำต้นไม้ และยึดมั่นใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า
ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ UREKA ยึดมั่นในหลักการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและตระหนักถึงบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบต่อการร่วมสร้างสังคมส่วนรวมให้เกิดประโยชน์ ต่อประเทศชาติ โดยคานึงถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่พึงมี เพื่อธำรงไว้ซึ่งสังคมส่วนรวมที่ดีตามปณิธารของผู้บริหารที่มุ่งมั่นจะพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยการพัฒนากระบวน การเพื่อสร้างและพัฒนาแนวความคิดด้านความรับผิดชอบต่อสังคมจากภายในบริษัทฯ (CSR-inprocess) ซึ่งหมายถึงการดำเนินธุรกิจมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ได้แก่ ผู้ถือหุ้น พนักงาน คู่ค้า ลูกค้า คู่แข่งชุมชนสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามกรอบการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทฯ นอกจากนั้นได้มีการจัดทากิจกรรม เพื่อ สังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR-after-process) อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยได้การกำหนดวิสัยทัศน์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม